ยูทูบเบอร์

De Wikipedia

YouTuber (อังกฤษ: YouTuber ผู้สร้างเนื้อหา YouTube) คือบุคคลที่สร้างวิดีโอสำหรับเว็บไซต์แชร์วิดีโอ YouTube[1] หมายถึงบุคคลที่มีแพลตฟอร์มหลักหรือแพลตฟอร์มที่ใช้งานอยู่เท่านั้นคือช่อง YouTube (หน้าย่อยส่วนบุคคลของแพลตฟอร์มแบ่งปันวิดีโอ YouTube)[2] ทุกคนที่มีบัญชี Google สามารถเป็น YouTuber ได้ และเมื่อถึงระดับหนึ่ง การโฆษณา หรือคุณสามารถสร้างรายได้ผ่าน PPL บ่อยครั้งที่ผู้ใช้ YouTube และผู้สร้าง YouTube ถูกมองว่าเหมือนกัน แต่มีความแตกต่างกันเล็กน้อยระหว่างทั้งสอง ผู้สร้างสามารถถูกมองว่าเป็นผู้ใช้ YouTube ประเภทหนึ่ง ทุกคนที่อัปโหลดวิดีโอไปยัง YouTube เรียกว่า YouTuber และบุคคลที่อัปโหลดเนื้อหาของตนเองเรียกว่าผู้สร้าง YouTube คำว่า "YouTuber" เกิดขึ้นในปี 2549[3] ผู้ใช้ YouTube คนแรกคือ Javed Karim ผู้สร้างช่อง YouTube บนขากรรไกรเมื่อวันที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2548 PDT (24 เมษายน พ.ศ. 2548 UTC)[4][5]

ผู้สร้างยูทูป

แหล่งที่มาของเนื้อหาของย่อหน้านี้ไม่ชัดเจน

โปรดแก้ไขย่อหน้านี้เพื่อระบุแหล่งที่มาที่เชื่อถือได้ เนื้อหาที่ไม่ได้รับการยืนยันอาจถูกลบ โปรดแบ่งปันความคิดของคุณเกี่ยวกับเนื้อหาในหน้าพูดคุย (กุมภาพันธ์ 2564)

เกาหลีใต้เรียกผู้ใช้ YouTube มากกว่าผู้สร้าง YouTube มากกว่าผู้ใช้ YouTube เหตุผลที่สำนวนนี้ถูกใช้บ่อยเนื่องจากภาพลักษณ์ทางสังคมของผู้แพร่ภาพทางอินเทอร์เน็ตรวมถึงผู้ใช้ YouTube นั้นไม่ดีในตอนแรกและถูกตัดสินว่าเป็นเรื่องง่ายที่จะถ่ายทำเนื้อหาที่ยั่วยุและสร้างรายได้ ด้วยเหตุนี้ เป็นเรื่องยากอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับบริษัทที่สนับสนุนผู้แพร่ภาพทางอินเทอร์เน็ต และผู้ใช้ YouTube ก็เริ่มเรียกตัวเองว่าผู้สร้างโดยแนะนำชื่อผู้สร้าง


วิธีดาวน์โหลดวิดีโอ YouTube