โรงแรมโชซัน

De Wikipedia

เมื่อคาบสมุทรเกาหลีได้รับการปลดปล่อยเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2488 สถานการณ์ใน Josenhoteru ก็เปลี่ยนไปอย่างมากเช่นกัน รัฐบาลญี่ปุ่น-ทั่วไปของเกาหลีถูกยกเลิก และการดำเนินงานของโรงแรมถูกโอนจากชาวญี่ปุ่นไปยังชาวเกาหลี กองกำลังสหรัฐฯ ที่ดูแลทางตอนใต้ของคาบสมุทรเกาหลี รวมถึงกรุงโซล มีกองบัญชาการทหารอยู่ในโรงแรมแห่งนี้ เช่นเดียวกับที่ทำงานของรี ซึง-มัน และคนอื่นๆ ที่กลับบ้าน

หลังจากการก่อตั้งรัฐบาลของสาธารณรัฐเกาหลีในปี พ.ศ. 2491 ที่นี่ได้กลายเป็นโรงแรมตัวแทนของกรุงโซล เมืองหลวง หลังจากนั้นชื่อของโรงแรมได้เปลี่ยนจาก "Josen Hotel" ภาษาญี่ปุ่นเป็น "Chosun Hotel" ของเกาหลีเนื่องจากนโยบายแบบญี่ปุ่นของฝ่ายบริหาร Syngman Rhee โรงแรมนี้เช่นเดียวกับ Chosun Ilbo ยังคงอยู่ภายใต้ชื่อ 'Chosun Hotel ' และถูกใช้เป็นสถานที่พักตากอากาศของทหารในช่วงสงครามเกาหลีและเป็นที่พักของนายทหารของกองทัพสหรัฐฯ ที่ 8 ก่อนที่จะส่งคืนให้กับรัฐบาลเกาหลีในปี พ.ศ. 2504

การแปรรูปโรงแรม Chosun มีการพูดคุยกันก่อนปี 2505 แต่ก็ไม่เกิดขึ้นจริง[2] และในฤดูใบไม้ร่วงปี 2525 Samsung Group เข้าครอบครอง[3] อันดับโรงแรม

ในปี 1970 โรงแรมถูกรื้อถอนในยุคอาณานิคมของญี่ปุ่นและกลายเป็นโรงแรมสูง 20 ชั้น และประธานาธิบดี Park Chung-hee ได้เข้าร่วมในพิธีเปิด ในปี 1981 ได้เปลี่ยนชื่อเป็น 'The Westin Chosun Hotel' โดยความร่วมมือกับ Westin Hotels ในสหรัฐอเมริกา (ปัจจุบันเป็นสมาชิกของ Starwood Hotels & Resorts)

นอกจากนี้ ในปี 1978 ได้มีการรวมเข้ากับโรงแรมหรูที่เปิดในแฮอุนแด ปูซาน และโรงแรมในปูซานได้เปลี่ยนชื่อเป็น 'The Westin Chosun Hotel Busan' และโรงแรมในโซลได้เปลี่ยนชื่อเป็น 'The Westin Chosun Hotel Seoul' ในปี 1995 Shinsegae Group เข้าถือหุ้นของ Westin อย่างสมบูรณ์ และตอนนี้ใช้ชื่อ Westin เท่านั้น ปัจจุบัน Westin เป็นแบรนด์ภายใต้เครือแมริออท ซึ่งเป็นเครือโรงแรมระดับโลกร่วมกับเชอราตัน